Yoga cho người giãn tĩnh mạch giúp cải thiện bệnh

Yoga cho người giãn tĩnh mạch giúp cải thiện bệnh

Giãn tĩnh mạch là bệnh thường không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì khi mắc bệnh cần luyện tập thể dục thường xuyên. Vì vậy, có những bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Yoga cho người giãn tĩnh mạch

 Những bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch khi nằm

Bài tập 1: Bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch khi nằm dưới một tấm thảm có độ dày vừa phải, tay để xuôi theo thân người, có thể úp hoặc ngửa lòng bàn tay, áp sát hai bên hông, sau đó nâng một chân cao lên, gập chân 45 độ và thả chân xuống, đổi chân, sau mỗi nhịp giơ co chân lên thì hít thật sâu, khi duỗi chân đặt xuống thì thở từ từ ra. Tập như thế ở mỗi chân khoảng 20 lần,  tập 2 lần mỗi ngày sáng và tối.

Bài tập 2 là bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch khi nằm ngửa như trên nhưng sau đó đưa chân cao và gập chân xuống người, hít vào khi giơ gập chân và thở ra khi hạ xuống.

Những bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch khi ngồi

Bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch khi ngồi làm việc, bạn đặt chân vuông góc với ghế, sao cho mặt phía dưới của đùi không đè nén sát với mặt ghế, cứ mỗi 5-10 phút thì xoay cổ chân một lần, tránh máu dồn và ứ đọng ở cổ hoặc bàn chân.

Bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch này các động tác cũng như trên nhưng thường xuyên co duỗi hai chân, bài tập này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn và tạo lực giúp máu đi về tim dễ dàng hơn.

Sau 20-30 phút bạn nên đứng dậy đi lại để máu vùng chậu và mông lưu thông, tốt nhất nên mặc quần có độ co giãn tốt, mềm, thoáng khí. Khi máu lưu thông tốt, sẽ giúp hạn chế máu ứ đọng ở chân, vì thế có thể giảm được tình trạng bệnh giãn tĩnh mạch.

yoga cho người giãn tĩnh mạch

Những bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch khi đứng

Khi phải đứng nhiều thì bạn nên đi lại thường xuyên, tránh đứng lâu ở một tư thế, tốt nhất là nên đứng trên 2 chân.

Bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch khi đứng cần đứng thẳng, hai chân dang bằng vai và đưa 2 tay ra trước, hạ người, đứng dậy cần lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch khi đứng đưa 1 chân về phía trước, gập chân vuông góc sau đó dùng hai tay ôm lấy đầu gối và gập chân lên xuống đều đặn, xoay cổ chân, đổi chân và lặp lại động tác này mỗi chân khoảng 20 lần.

Bạn cũng có thể linh hoạt tập các bài tập với những động tác khác tương tự, để chân được vận động và giúp máu lưu thông tốt trên đây những bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch rất tốt vì vậy bạn nên được tập thường xuyên mỗi ngày, hãy dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện, chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn.

Đồng thời, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều chất xơ, rau củ, trái cây để giúp hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *